TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ năm, 02/05/2024

PHƯỜNG 4 LỄ GIẢI NGẠCH VÀ KẾT NẠP MỚI DÂN QUÂN NĂM 2024

           
              Thực hiện kế hoạch số 29/KH-BCH ngày 07 tháng 03 năm 2024 của Ban CHQS phường 4 về việc giải ngạch và kết nạp mới lực lượng dân quân tự vệ năm 2024. Tối ngày 28 tháng 3 năm 2024, Ban Chỉ huy Quân sự phường 4 tổ chức Lễ giải ngạch, kết nạp mới cho lực lượng dân quân tự vệ năm 2024. Đến dự buổi lễ có các ông, bà là lãnh đạo Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường 4, Ban Chỉ huy Quân sự, Ban nhân dân 02 khóm cùng với sự có mặt của hơn 32 chiến sĩ dân quân tự vệ được giải ngạch và kết nạp mới trong năm 2024.




        
   
        Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã được nghe Hội Cựu chiến binh phường ôn lại truyền thống của lực lượng dân quân tự vệ địa phương; khẳng định vai trò của dân quân tự vệ là một bộ phận không thể tách rời của lực lượng vũ trang và sự đóng góp tích cực vào việc giữ gìn trật tự, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội của phường 4. Qua đó, đã trao quyết định giải ngạch cho 16 chiến sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia dân quân và kết nạp 16 công dân tham gia nghĩa vụ dân quân; đồng thời khen thưởng cho 08 chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tham gia lực lượng dân quân tự vệ.





            Đại diện các chiến sĩ mới sau khi nhận quyết định đã hứa sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian phục vụ lực lượng dân quân tự vệ. Ban Chỉ huy Quân sự phường cũng thực hiện chế độ thông tin, sinh hoạt quy chế cho các chiến sĩ mới; theo đó sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, các chiến sĩ sẽ được phân công, biên chế vào các bộ phận, binh chủng của lực lượng Dân quân tự vệ phường 4. Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Ông Phan Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 4, cũng đã có lời chia sẻ, ghi nhận đối với sự đóng góp các công dân vừa hoàn thành nghĩa vụ dân quân, mong các em sau khi giải ngạch, trở về sẽ vẫn giữ những nền nếp, thói quen tốt đã được rèn luyện trong thời gian tham gia lực lượng dân quân, ra sức lao động, học tập, rèn luyện bản thân, để phát triển kinh tế gia đình và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời chỉ đạo, căn dặn các chiến sĩ mới phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với quân đội, công an và các lực lượng khác bảo vệ an ninh chính trị; xung kích trong bảo vệ sản xuất; vận động nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và thực hiện các nhiệm vụ khác, đóng góp cho địa phương ngày càng phát triển và bền vững ./.